Nên ốp gạch tường màu gì? 16 bảng màu gạch ốp tường HOT nhất 

Blog - Nên ốp gạch tường màu gì? 16 bảng màu gạch ốp tường HOT nhất 

Gia chủ muốn ốp gạch tường nội thất và ngoại thất nhưng vẫn còn lăn tăn, chưa biết nên ốp gạch màu nào sẽ phù hợp? Ngoài những tông màu cơ bản như trắng, xám, đen, gia chủ muốn tham khảo thêm nhiều màu gạch ốp tường bắt mắt, phù hợp với không gian sống. Nếu đang gặp tình trạng trên thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 16 bảng màu gạch ốp tường hot nhất, được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022. Mời bạn cùng theo dõi!

Xem thêm:

1. Bảng màu gạch ốp tường nội thất tinh tế nhất

Gạch ốp tường có màu sắc nhã nhặn như xám, trắng, be,… giúp không gian sống trở nên ấm cúng nhưng không kém phần tinh tế. Nói về chất liệu gạch ốp tường “vừa mắt” gia chủ chuộng lối sống tối giản, hài hòa, nên lựa chọn gạch ốp tường men bóng hoặc men matt. Đây là hai chất liệu gạch ốp tường nội thất phù hợp mà bạn không nên bỏ qua!

Bảng màu gạch ốp tường nội thất tinh tế nhất
Bảng màu gạch ốp tường nội thất tinh tế nhất

1.1. Bảng màu gạch ốp tường men bóng

Men bóng thường được dùng để làm gạch ốp tường bởi độ bền cao, bề mặt trơn bóng, nhẵn mịn giúp căn phòng trở nên sáng loáng, bắt mắt hơn. Men bóng rất dễ dàng vệ sinh, chùi rửa, không có cơ hội cho những vết bẩn cứng đầu “cư ngụ”, làm mất thẩm mỹ không gian sống.

Gạch ốp tường men bóng
Gạch ốp tường men bóng

Gạch men bóng có nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau như gạch ốp tường trắng thuần khiết, trắng – xám trang nhã, tông xám bí ẩn, màu sắc hoa tươi sáng, vàng be nhẹ nhàng, sắc trắng – nâu ấm cúng hoặc phối nhiều màu sắc lại với nhau,… Gia chủ dễ dàng lựa chọn để tân trang không gian sống.

1.1.1. Bảng màu gạch ốp tường trắng thuần khiết

Sắc trắng luôn được gia chủ ưu ái bởi sự nhã nhặn, thuần khiết, mang đến hương hướm tối giản nhưng đầy sang trọng. Bên cạnh đó, màu trắng cũng phù hợp với những không gian nhỏ hẹp, giúp gian phòng trở nên thoải mái, tránh hầm bí. Mời gia chủ cùng CMC Tiles tham khảo bảng màu gạch ốp trắng dưới đây.

Bảng màu gạch ốp tường trắng thuần khiết
Bảng màu gạch ốp tường trắng thuần khiết

1.1.2. Bảng màu gạch ốp tông trắng xám trang nhã

Nếu đã quá nhàm chán với tông trắng, muốn “khoác áo mới” cho không gian sống nhưng ngại những màu nổi bần bật thì gia chủ có thể tham khảo tông trắng xám trang nhã, lịch thiệp. Sự hòa trộn giữa trắng và xám sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, thanh thoát.

Bảng màu gạch ốp tông trắng xám trang nhã
Bảng màu gạch ốp tông trắng xám trang nhã

Hơn nữa, tông màu này có thể kết hợp cùng nhiều màu sắc khác nhau, giúp nội thất trong nhà thêm phần nổi bật. Đây cũng là một trong những tông màu cơ bản, không sợ lỗi mốt.

1.1.3. Bảng màu gạch ốp tông xám bí ẩn

Tông xám thuộc gam màu trung tính, có thể phối hợp với nhiều màu sắc khác, không lộ vết bẩn, giữ màu sắc lâu dài trước tác động của khí hậu và thời gian. Gam màu này được đánh giá là khó lỗi mốt, phù hợp với ngôi nhà mang phong cách hiện đại.

Bảng màu gạch ốp tông xám bí ẩn
Bảng màu gạch ốp tông xám bí ẩn

Màu xám còn phù hợp với mọi diện tích từ nhỏ, vừa đến lớn. Không những thế, tông xám còn mang đến hơi thở đầy bí ẩn, thổi làn gió mới cho ngôi nhà của bạn. Nếu gia chủ là người đam mê sắc trầm trung tính đây là tông màu đáng thử trong năm 2022 này.

1.1.4. Bảng màu gạch ốp mang sắc hoa tươi sáng

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu gạch hoa văn ấn tượng và độc đáo khiến gia chủ say mê. Tùy vào diện tích và sở thích của người tiêu dùng mà gạch ốp hoa có nhiều mẫu mã khác nhau: hình hoa nhẹ nhàng, đơn giản theo phong cách hiện đại hoặc những mẫu hoa màu sắc cổ điển, cân đối, hài hòa. Dù là mẫu nào thì gạch ốp mang sắc hoa tươi sáng vẫn đem đến vẻ đẹp tinh tế, “biến hóa” không gian sống của bạn.

Bảng màu gạch ốp mang sắc hoa tươi sáng
Bảng màu gạch ốp mang sắc hoa tươi sáng

1.1.5. Bảng màu gạch ốp tông màu be vàng nhẹ nhàng

Tông màu be vàng thuộc gam màu sáng nên ít kén chọn không gian, gia chủ dễ dàng phối với nhiều màu sắc khác nhau. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn thông minh nếu bạn có căn hộ diện tích nhỏ, màu be vàng có tác dụng tối giản không gian sống, mang đến vẻ đẹp trang nhã, nhẹ nhàng. Bước vào ngôi nhà có ốp tường màu be vàng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, đỡ rối mắt. Cùng điểm qua một vài mẫu gạch “hot” có tông màu này nhé:

Bảng màu gạch ốp tông màu be vàng nhẹ nhàng
Bảng màu gạch ốp tông màu be vàng nhẹ nhàng

1.1.6. Bảng màu gạch ốp tường mang sắc trắng – nâu ấm cúng

Sự thuần khiết của sắc trắng quyện cùng chút trầm đoán của sắc nâu sẽ cân bằng lại không gian sống của bạn. Nếu bạn muốn ngôi nhà trở nên ấm cúng thì nên tậu ngay gạch ốp tường trắng – nâu. Hai màu kết hợp với nhau sẽ vô cùng phù hợp, nâng tầm chất lượng sống, vừa mang hơi thở hiện đại vừa pha chút cổ điển.

Bảng màu gạch ốp tường mang sắc trắng - nâu ấm cúng
Bảng màu gạch ốp tường mang sắc trắng – nâu ấm cúng

Tông màu này phù hợp với mọi không gian: áp dụng với ngôi nhà có diện tích rộng sẽ giảm thiểu cảm giác trống trải, áp dụng với ngôi nhà có diện tích nhỏ sẽ tạo cảm giác ấm cúng, thân thuộc. Còn chờ gì nữa mà không cùng công ty gạch CMC Tiles điểm lại những mẫu gạch ốp tường mang sắc trắng – nâu ngay dưới đây!

1.1.7. Bảng màu gạch ốp tường phối nhiều màu

Nếu bạn là người yêu màu sắc thì gạch ốp tường nhiều màu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bạn không lo mua phải gạch ốp có màu bị “dừ” hay màu sắc sến súa, kém hài hòa. Gia chủ có thể kết hợp cả hai phong cách hiện đại và cổ điển vào một sản phẩm để không gian sống trở nên tinh tế, trang nhã nhưng không kém phần sang trọng.

Bảng màu gạch ốp tường phối nhiều màu
Bảng màu gạch ốp tường phối nhiều màu

1.2. Bảng màu gạch ốp tường men matt

Gạch men matt cũng có những ưu điểm nổi trội như độ cứng rất cao, ít thấm nước, hạn chế tình trạng rạn men, ố vàng. Ngoài ra, bề mặt gạch nhám, ma sát tốt, chống bám bụi và dễ dàng vệ sinh. Bên cạnh đó, gạch có khả năng chống chịu vô cùng tốt trước thời tiết hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam.

Gạch ốp tường men matt
Gạch ốp tường men matt

Gạch ốp tường men matt có nhiều màu sắc để khách hàng dễ lựa chọn, có thể kể đến như: tông trắng – xám trầm ổn, tông be – nâu đẹp mắt, phối trắng – xám – đen lạ mắt hoặc phối trộn nhiều màu. Cùng CMC Tiles khám phá ngay bạn nhé!

1.2.1. Bảng màu gạch ốp tường men matt tông trắng xám – xám trầm ổn

Nếu tông màu trắng – xám giúp không gian sống trở nên sang trọng, tinh tế, thì tông trắng xám – xám giúp gian phòng trở nên trầm ổn hơn. Tông màu này phù hợp với những gia chủ chuộng gam màu trung tính, không quá nổi bật nhưng cũng không nhạt nhòa, đơn điệu.

Bảng màu gạch ốp tường men matt tông trắng xám - xám trầm ổn
Bảng màu gạch ốp tường men matt tông trắng xám – xám trầm ổn

Sự hòa trộn giữa sắc trắng xám và xám sẽ tạo ra tổng thể hài hòa, tường nhà bạn sẽ được khoác trên “chiếc áo” thời thượng. Cùng điểm qua bảng màu gạch ốp tường tông trắng xám – xám ngay nhé:

1.2.2. Bảng màu gạch ốp tường men matt tông be – nâu đẹp mắt

Màu nâu thuộc gam màu nóng, nếu kết hợp cùng những màu nóng khác sẽ tạo cảm giác bức bối, khó chịu và rối mắt, đặc biệt là áp dụng cho những không gian có diện tích nhỏ hẹp. Nhưng nếu bạn kết hợp nâu cùng be thì mọi chuyện sẽ khác!

Bảng màu gạch ốp tường men matt tông be - nâu đẹp mắt
Bảng màu gạch ốp tường men matt tông be – nâu đẹp mắt

Sự hòa trộn giữa be và nâu sẽ giúp tổng thể trở nên “nhẹ mắt” hơn. Bởi be thuộc gam màu trung tính, có thể phối nhiều màu sắc khác nhau, sẽ đóng vai trò kìm lại sắc nóng trong màu nâu xuống, giúp không gian sống thêm phần bắt mắt, tinh tế và sang trọng.

1.2.3. Bảng màu gạch bông ốp tường phối trắng – xám – đen lạ mắt

Gạch bông ốp tường phối trắng – xám – đen là loại gạch được lắp ghép từ rất nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau, tạo nét độc đáo cho không gian sống. Những lạ tiết lạ mắt đan xen với cấu trúc thời thượng, vừa có hoa văn vừa có hình học giúp tường nhà bạn thêm phần mới lạ. Nếu chuộng không gian sống tinh tế, mời bạn tham khảo bảng màu gạch bông ốp tường phối trắng – xám – đen dưới đây!

 Bảng màu gạch bông ốp tường phối trắng - xám - đen lạ mắt
Bảng màu gạch bông ốp tường phối trắng – xám – đen lạ mắt

1.2.4. Bảng màu gạch bông ốp tường phối trộn nhiều màu

Tường nhà bạn sẽ trở nên hút mắt khi được ốp gạch phối trộn nhiều màu. Gạch ốp tường loại này không những điểm tô cho không gian sống mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Nếu biết cách kết hợp nhiều màu sắc và lựa chọn mẫu gạch phù hợp thì ngôi nhà của bạn sẽ được nâng tầm, tạo nên nét riêng độc đáo. Cùng điểm qua bảng màu của loại gạch này ngay nhé:

Bảng màu gạch bông ốp tường phối trộn nhiều màu
Bảng màu gạch bông ốp tường phối trộn nhiều màu

2. Bảng màu gạch ốp tường ngoại thất bền bỉ theo năm tháng

Nếu nội thất được ví von như tâm hồn thì ngoại thất chính là bộ mặt của ngôi nhà. Đây là không gian mở nên gia chủ có thể kết hợp nhiều màu sắc mà không ngại cảm giác tù bí, đau mắt. Nếu về chất liệu gạch ốp tường ngoại thất bền bỉ theo năm tháng, chúng tôi xin đề cử hai “ứng viên” sáng giá là gạch men sugar và gạch men matt.

Bảng màu gạch ốp tường ngoại thất bền bỉ theo năm tháng
Bảng màu gạch ốp tường ngoại thất bền bỉ theo năm tháng

2.1. Bảng màu gạch ốp tường men sugar

Gạch men sugar là sản phẩm có tráng men trên bề mặt, tạo hiệu ứng hạt đường li ti, trông cực kỳ hút mắt. Đặc tính nổi trội của dòng gạch này là bề mặt có độ bám dính cao, chống trơn trượt tốt và dễ dàng vệ sinh. Sử dụng gạch men sugar để ốp tường ngoại thất bạn có thể yên tâm về độ bền vì chúng có khả năng chịu mài mòn cao hơn gạch men bóng thường.

Gạch ốp tường men sugar
Gạch ốp tường men sugar

Gạch men sugar có nhiều tông màu cho gia chủ dễ dàng “thiên biến vạn hóa”: tông nâu chủ đạo, tông xám chủ đạo và tông màu nổi bật. Cùng CMC Tiles khám phá ngay các màu gạch của dòng sản phẩm này nhé!

2.1.1. Bảng màu gạch ốp tường men sugar tông nâu chủ đạo

Tông nâu thuộc gam màu nóng, phù hợp với không gian mở như ngoại thất. Đặc biệt là những gia chủ có mệnh Mộc, Thổ thì màu sắc này sẽ có lợi về mặt phong thủy. Ốp gạch tường tông nâu chủ đạo sẽ hòa hợp với thiên nhiên, vì vốn dĩ đây cũng là màu của cây cối, gỗ, vân đá,… Màu nâu thể hiện sự tối giản nhưng không kém phần sang trọng, nền nã là một trong những lựa chọn đáng thử trong năm 2022.

Bảng màu gạch ốp tường men sugar tông nâu chủ đạo
Bảng màu gạch ốp tường men sugar tông nâu chủ đạo

2.1.2. Bảng màu gạch ốp tường men sugar tông xám chủ đạo

Gạch màu xám không tinh khôi, thuần khiết như gạch màu trắng cũng không bí ẩn như gạch màu đen nhưng lại là tông màu dung hòa được hai màu trên. Bởi đây là gam màu trung tính, dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau.

Bảng màu gạch ốp tường men sugar tông xám chủ đạo
Bảng màu gạch ốp tường men sugar tông xám chủ đạo

Hơn thế, gạch ốp tường có tông xám chủ đạo cũng tương đối hòa hợp với thiên nhiên khi đây là màu sắc của vân đá, sỏi,… Nếu gia chủ là người yêu thiên nhiên và thích gam màu trung tính thì tông xám là sự lựa chọn hoàn hảo.

2.1.3. Bảng màu gạch ốp tường phối nhiều tông màu nổi bật

Trong trường hợp gia chủ thích cả tông nâu lẫn tông xám hoặc thích nhiều màu sắc kết hợp với nhau thì sao? Lúc này, bảng màu gạch ốp tường phối nhiều tông màu nổi bật sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Nào, hãy cùng CMC Tiles “điểm mặt đặt tên” ngay bảng màu gạch phối nhiều màu nhé!

Bảng màu gạch ốp tường phối nhiều tông màu độc đáo
Bảng màu gạch ốp tường phối nhiều tông màu độc đáo

2.2. Bảng màu gạch ốp tường men matt

Như CMC Tiles đã chia sẻ ở trên, gạch men matt có những ưu điểm nổi trội, đây là lựa chọn hợp lý cho ngoại thất nhà bạn khi chịu lực tốt, ít thấm nước, bạn không phải lo lắng về các vết bùn, vết bẩn, hay nước mưa đọng lại mỗi khi đến mùa mưa. Ngoài ra, bề mặt gạch nhám cũng tăng độ ma sát, chống bám bụi và dễ dàng vệ sinh, lấy đi vết bẩn.

Gạch ốp tường men matt
Gạch ốp tường men matt

Gạch ốp tường men matt dùng cho ngoại thất có hai tông màu để bạn dễ dàng lựa chọn, bao gồm: tông nâu – vàng nâu sang trọng và tông xám đặc trưng.

2.2.1. Bảng màu gạch ốp tường tông nâu – vàng nâu sang trọng

Màu nâu sẽ không còn đơn điệu nếu bạn lựa chọn gạch ốp có sự kết hợp giữa sắc nâu và vàng để tạo nên tông nâu – vàng nâu sang trọng. Gạch ốp tường màu này sẽ thổi làn gió mới vào khu vườn, mặt tiền nhà,… nhà bạn, giúp không gian thêm phần quý tộc, đẳng cấp.

Bảng màu gạch ốp tường tông nâu - vàng nâu sang trọng
Bảng màu gạch ốp tường tông nâu – vàng nâu sang trọng

2.2.2. Bảng màu gạch ốp tường tông xám đặc trưng

Tông xám không chỉ hợp với nội thất mà còn phù hợp với không gian ngoài trời. Sự bí ẩn pha chút sang trọng của tông màu này sẽ giúp ngôi nhà thêm phần bắt mắt. Gạch ốp tường tông xám đặc trưng phù hợp với những gia chủ ưa thích sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bảng màu gạch ốp tường tông xám đặc trưng
Bảng màu gạch ốp tường tông xám đặc trưng

3. Nên ốp gạch tường màu gì? Lời khuyên hữu ích cho gia chủ

Màu sắc gạch ốp tường sẽ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, phong thủy, tác động trực tiếp đến tâm trạng gia chủ. Cùng CMC Tiles điểm lại những lời khuyên hữu ích dưới đây để lựa chọn màu gạch ốp tường “chuẩn không cần chỉnh” nhé!

Nên ốp gạch tường màu gì? Lời khuyên hữu ích cho gia chủ
Nên ốp gạch tường màu gì? Lời khuyên hữu ích cho gia chủ

3.1. Ốp gạch ốp tường theo màu gạch nền

Đây là cách phối màu phổ biến, được ưa chuộng bởi hiệu quả cao mà không cần dụng công hay suy nghĩ nhiều.

  • Với những căn nhà có gạch nền đơn sắc thì bạn có thể lựa chọn gạch ốp thuộc tông sáng như trắng kem, hồng nhạt, vàng be,..
  • Còn riêng với những màu gạch trung tính như xám, ghi,… bạn có thể kết hợp với gạch nền có tông ấm như vàng kem, vân đá, giả gỗ để vừa tạo nên không gian hiện đại, vừa đem đến cảm giác ấm cúng, thân thuộc.
Ốp gạch ốp tường theo màu gạch nền
Ốp gạch ốp tường theo màu gạch nền

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lát gạch nền màu tối và ốp gạch tường màu sáng nếu muốn tạo điểm nhấn, phá cách cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn những màu sắc có cùng gam màu nóng, lạnh hoặc sắc độ đậm nhạt khác nhau, tránh trường hợp những màu quá tương khắc gây rối mắt.

3.2. Chọn gạch màu ốp tường theo thiết kế chủ đạo

Bạn nên căn cứ theo màu sắc chủ đạo của không gian sống để lựa chọn gạch ốp phù hợp, tạo sự thống nhất, hài hòa.

  • Nếu phong cách của ngôi nhà là cổ điển thì bạn nên ưu tiên lựa chọn gạch ốp tường có màu sắc trầm ổn như nâu, xám, họa tiết có vân gỗ hoặc hoa văn cách điệu.
  • Nếu nhà bạn theo lối thiết kế hiện đại, tinh tế thì bạn có thể sử dụng gạch ốp có tông màu trắng, trắng – xám, be vàng, ít họa tiết, những màu sắc này đều thuộc gam màu sáng hoặc trung tính.
Chọn gạch màu ốp tường theo thiết kế chủ đạo
Chọn gạch màu ốp tường theo thiết kế chủ đạo
Phòng khách với gam màu trung tính, dịu mắt
Phòng khách với gam màu trung tính, dịu mắt

3.3. Chọn màu gạch ốp tường phù hợp với diện tích phòng

Để “ăn gian” diện tích, bạn nên ưu ái những mẫu gạch ốp tường đơn sắc, thuộc gam màu sáng, trung tính, pastel nhẹ nhàng như xám, ghi, trắng, be, hồng nhạt,… Những màu sắc này sẽ “đánh lừa” thị giác, giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn. Mẹo nhỏ này rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, vừa.

Chọn màu gạch ốp tường phù hợp với diện tích phòng
Chọn màu gạch ốp tường phù hợp với diện tích phòng

Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, gia chủ nên lựa chọn gạch ốp thuộc gam màu đậm như nâu, cam, vàng,… hoặc gạch ốp có họa tiết lớn, được cách điệu cầu kỳ để tạo điểm nhấn, giúp không gian sống có chiều sâu hơn. Bên cạnh đó, nếu nhà rộng bạn nên hạn chế sử dụng các mẫu gạch đơn sắc hoặc ít họa tiết.

3.4. Chọn màu gạch ốp tường phù hợp với chức năng của khu vực ốp

Đối với phòng ngủ – nơi có diện tích hạn chế và cần sự riêng tư – bạn nên lựa chọn những mẫu gạch ốp tường có màu trung tính như kem, be,… Bởi phòng ngủ là nơi bạn được nghỉ ngơi sau cả ngày lao động vất vả, màu sắc dịu nhẹ sẽ giúp bạn vào giấc sâu hơn. Ngược lại, màu sắc lòe loẹt sẽ khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi, mất đi cảm giác thư giãn vốn có.

Chọn màu gạch ốp tường phù hợp với chức năng của khu vực ốp
Chọn màu gạch ốp tường phù hợp với chức năng của khu vực ốp

Đối với không gian bếp, bạn lựa chọn những mẫu gạch có màu sẫm, bề mặt nhẵn mịn, chống trơn trượt để hạn chế tình trạng dầu mỡ làm gạch ố vàng cũng như dễ dàng vệ sinh, lấy đi bụi bẩn, thức ăn bám trên gạch.

Lựa chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian
Lựa chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian

Sau bài viết này, gia chủ đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn màu gạch ốp tường phù hợp với không gian sống, cũng như cách phối màu “chuẩn không cần chỉnh”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến gạch ốp tường, gia chủ đừng ngần ngại để lại bình luận để CMC Tiles giải đáp kịp thời!

Trả lời

Nhận tư vấn báo giá

Sản phẩm nổi bật
Bài viết nổi bật
Có thể bạn quan tâm