Công ty cổ phần CMC tổ chức lớp tập huấn “An toàn lao động – Vệ sinh lao động” năm 2020

Blog - Công ty cổ phần CMC tổ chức lớp tập huấn “An toàn lao động – Vệ sinh lao động” năm 2020

PTTCMC – Ngày 23 – 31/10/2020 Công ty cổ phần CMC phối hợp với Trung tâm Phát triển hạ tầng và dịch vụ KCN tổ chức huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) 2020 cho Cán bộ công nhân viên – Lao động (CBCNV – LĐ) tại Hội trường Công ty. 

1 30
Công ty cổ phần CMC tổ chức lớp tập huấn “An toàn lao động – Vệ sinh lao động” năm 2020 3

Căn cứ bộ Luật lao động số 10/2012/QH13, ngày 18/6/2012; Luật An toàn, vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội; Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều Luật An toàn vệ sinh lao động. Nhằm triển khai tốt công tác An toàn – Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho CBCNV – LĐ, Công ty cổ phần CMC tổ chức lớp tập huấn ATVSLĐ  cho cán bộ công nhân viên lao động năm 2020.

Đến tham dự lớp tập huấn, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Quang Huy – Tổng giám đốc; đ/c Đỗ Phúc Viện – PTGĐ, các đồng chí Trưởng phòng, đại diện lãnh đạo các Đơn vị/bộ phận trực thuộc Công ty và đặc biệt là các đồng chí học viên là CBCNV-LĐ của Công ty tham dự khóa huấn luyện này.

Để phù hợp với đặc thù là đơn vị sản xuất 3 ca liên tục, tạo điều kiện phù hợp nhất để người lao động được tham gia huấn luyện; Khóa huấn luyện ATVSLĐ năm 2020 của Công ty được tổ chức từ ngày 23 – 31/10/2020 tại hai cơ sở của công ty.

  An toàn lao động đóng một vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp nói riêng mà còn ảnh hưởng đến yếu tố kinh tế và xã hội.

Đối với người lao động và gia đình của họ, những tổn thất mà tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp gây ra nằm ngoài sức tưởng tượng của bất cứ ai. Tai nạn lao động có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, bất kỳ thời điểm trong quá trình làm việc nếu chúng ta không tuân thủ đúng các quy trình vận hành máy móc, không sử dụng các trang thiết bị phương tiện bảo hộ theo quy định như: Không sử dụng găng tay, sử dụng giày dép chưa đúng với vị trí, không sử dụng mũ nhự cứng…

Huấn luyện ATVSLĐ và đào tạo là cách thức hiệu quả nhằm cung cấp kiến thức, rèn luyện các kỹ năng, giúp người sử dụng lao động chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch, biện pháp an toàn vệ sinh lao động và người lao động biết cách thực hành an toàn vệ sinh lao động, xử lý những tình huống trong quá trình lao động sản xuất.

2 31
Công ty cổ phần CMC tổ chức lớp tập huấn “An toàn lao động – Vệ sinh lao động” năm 2020 4

Tại lớp tập huấn, các đồng chí được nghe những thông tin thiết thực, quan trọng như: Giới thiệu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động; Quyền, nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động của người lao động và người sử dụng lao động; Nhiệm vụ và quyền hạn của an toàn vệ sinh viên trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; Nguyên tắc cấp phát, sử dụng, bảo quản phương tiện bảo vệ cá nhân; Đặc điểm lao động yếu tố tác hại và bệnh nghề nghiệp – Biện pháp phòng chống; Phòng và xử trí tai nạn rủi ro nghề nghiệp; Quản lý vệ sinh lao động; Quản lý sức khỏe người lao động…v.v

Sau khi kết thúc lớp tập huấn, các học viên làm bài kiểm tra sát hạch, đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận.

Thông qua các khóa tập huấn thường niên, CBCVN- LĐ Công ty sẽ được nâng cao kiến thức trong công tác đảm bảo An toàn lao động – Vệ sinh lao động, không chỉ thúc đẩy văn hóa an toàn và giảm thiểu các rủi ro tai nạn, mà còn góp phần gia tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

Trả lời

Nhận tư vấn báo giá

Sản phẩm nổi bật
Bài viết nổi bật
Có thể bạn quan tâm